Các bước dưỡng da mùa mưa không thể bỏ qua


Một số bạn thường có suy nghĩ rằng vào mùa mưa độ ẩm cao, trời mát mẻ thì không cần thiết phải dưỡng ẩm, chống nắng. Tuy nhiên, có lẽ bạn chưa biết, nước mưa chính là chất dẫn, “vận chuyển” mọi chất bẩn độc hại từ không khí ô nhiễm lên làn da. Đó là nguyên nhân vào mùa mưa, làn da bạn sẽ bị kích ứng, mụn, sạm và lão hóa nhanh hơn.

Tham khảo ngay bài viết dưới đây để cùng Placentor Vegetal tìm hiểu về các bước skincare giúp chăm sóc dịu nhẹ cho làn da vào mùa mưa nhé!

1. Tẩy trang
Đây là bước làm sạch đầu tiên không thể bỏ qua. Nước tẩy trang sẽ giúp làm sạch sâu làn da của bạn, vì một mình sữa rửa mặt sẽ không đủ khả năng loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, dầu thừa và kem chống nắng. Vậy nên hãy luôn tẩy trang ngay sau khi về nhà dù bạn có makeup hay không nhé.

2. Sữa rửa mặt
Với sữa rửa mặt, bạn nên chọn sản phẩm có độ pH <7, với thành phần dịu nhẹ, có tính kháng khuẩn để có thể vừa làm sạch da hiệu quả mà không gây kích ứng.

3. Tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết đều đặn mỗi tuần 1 - 2 lần sẽ giúp làn da bạn được loại bỏ lớp tế bào chết dư thừa trên bề mặt da, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông và lên mụn.

4. Dưỡng ẩm
Dù là mùa nào thì làn da bạn vẫn luôn cần được dưỡng ẩm. Đặc biệt là vào mùa mưa, độ ẩm không khí cao, da khó thoát mồ hôi và dễ bí bách. Da khô vẫn thiếu nước còn với da dầu thì sẽ gặp tình trạng nhờn rít do mồ hôi không bay hơi, dễ bít tắc lỗ chân lông và tiết dầu nhiều hơn.

Do đó bạn sẽ cần chọn dưỡng ẩm lành tính và sử dụng đều đặn cả sáng lẫn tối.

5. Chống nắng
Hãy từ bỏ quan niệm sai lầm rằng trời mưa mát mẻ là không cần chống nắng. Tia UV vẫn luôn sẵn sàng tàn phá làn da bạn bất chấp thời tiết. Vì vậy, hãy luôn thoa kem chống nắng mỗi ngày. Ưu tiên các loại kem chống nắng có chỉ số SPF khoảng 50 và PA từ 3+ trở lên.

Trải nghiệm ngay bộ sản phẩm của Placentor Vegetal trong mùa mưa này để giúp chăm sóc và bảo vệ làn da toàn diện trong suốt mùa mưa. Đặc biệt, với bảng thành phần thuần tự nhiên, siêu lành tính, bạn sẽ không cần lo ngại việc kích ứng da.

Liên hệ ngay với Placentor Vegetal để được tụi mình tư vấn chi tiết hơn về cách chăm sóc da nhé!
 

ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHUYÊN SÂU MIỄN PHÍ