Những sai lầm khi làm sạch da giá như mình biết sớm hơn!


Đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn vẫn đang có suy nghĩ như “không makeup thì không cần tẩy trang” hay “rửa mặt càng nhiều thì càng tốt”. Những lầm tưởng này sẽ khiến làn da bạn không được làm sạch hiệu quả, thậm chí có thể gây tổn thương cho da.

✨ Xem ngay bài viết dưới đây của Placentor Vegetal để tránh những sai lầm không đáng có khi làm sạch da nhé!

1. Nếu không trang điểm thì không cần tẩy trang
Đây là quan niệm sai lầm mà nhiều bạn mắc phải nhất khi làm sạch da. Kể cả bạn không trang điểm thì làn da vẫn cần được tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn sâu trong lỗ chân lông mà sữa rửa mặt không thể làm sạch hoàn toàn.

2. Rửa mặt quá thường xuyên
Rửa mặt nhiều hơn 2 lần mỗi ngày sẽ khiến da khô và tiết nhiều dầu hơn để có thể cân bằng lại độ ẩm tự nhiên cho da. Vì vậy bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối.

3. Tẩy tế bào chết quá mức
Tẩy tế bào chết khoảng 1  -2 lần/tuần sẽ loại bỏ các tế bào chết và giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất hơn. Tuy nhiên, việc lạm dụng tẩy tế bào chết có thể khiến da khô, bong tróc và dễ gặp tình trạng kích ứng.

4. Sử dụng nước nóng để rửa mặt
Nước quá nóng có thể làm vỡ các mao mạch, khiến da trở nên nhạy cảm và đỏ quanh vùng mũi và má. Bạn chỉ nên sử dụng nước ấm vừa phải, không quá nóng hoặc quá lạnh để rửa mặt.

5. Dùng khăn chà xát lên da sau khi rửa mặt
Trên bề mặt da có chứa nhiều Lipit, Protein và các Axit béo có lợi cho da, chà xát quá mạnh sau khi rửa mặt sẽ khiến các hoạt chất có lợi này bị loại bỏ, đồng thời gây tổn thương cho da. Bạn nên vỗ nhẹ nhàng để da khô tự nhiên, sau đó apply các bước dưỡng tiếp theo.

Note ngay lại những quy tắc trên để làn da của bạn được làm sạch đúng cách, giúp da duy trì sự khỏe mạnh và mềm mại cho da nhé!

📌 Đừng quên ưu đãi hấp dẫn trong tháng 6 này với các sản phẩm giúp làm sạch da dịu nhẹ và hiệu quả của Placentor Vegetal:

◾️ Gel Rửa Mặt Dành Cho Mọi Loại Da Cleansing Gel:
 https://placentor.com.vn/products/cleansing-gel

◾️ Nước Tẩy Trang Dành Cho Da Nhạy Cảm Soothing Micellar Water:
https://placentor.com.vn/products/soothing-micellar-water

◾️ Nước Tẩy Trang Dành Cho Da Dầu, Da Hỗn Hợp Micellar Water:
https://placentor.com.vn/products/micellar-water

◾️ Nước Hoa Hồng Floral Toning Lotion:
https://placentor.com.vn/products/floral-toning-lotion

ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHUYÊN SÂU MIỄN PHÍ