Tại sao dưỡng ẩm mà da vẫn đổ dầu?


Dù đã dưỡng ẩm rất kỹ nhưng làn da vẫn đổ dầu bất thường là vấn đề mà rất nhiều bạn gặp phải. Việc này khiến cho da bị xỉn màu, lỗ chân lông to hơn và thậm chí là nổi mụn.

Hãy cùng Placentor Vegetal tìm hiểu về 3 nguyên nhân thường gặp nhất để khắc phục tình trạng này trên da của bạn nhé!

💦 Lựa chọn sản phẩm không phù hợp
Các sản phẩm kem dưỡng thường được phân chia khá rõ ràng và chi tiết cho từng loại da. Nhiều sản phẩm được xem là “thần dược” với da khô nhưng lại là “cơn ác mộng” với làn da dầu. Vậy nên hãy lắng nghe làn da bạn để chọn ra sản phẩm phù hợp nhất.

Ngoài ra, nhiều bạn có thể đang sử dụng kem dưỡng ban đêm vào ban ngày, khiến da bị bí do thừa dưỡng chất và đổ dầu nhiều hơn.

💦 Làm sạch da không kỹ
Mỗi ngày, làn da của bạn sẽ phải tiếp xúc với khói bụi, lớp trang điểm và dầu thừa trên da. Nếu bạn không tẩy trang và làm sạch cẩn thận sẽ khiến cho lỗ chân lông bít tắc. Việc thoa thêm kem dưỡng ẩm lúc này làm da không thể hấp thụ dưỡng chất, thậm chí là đổ dầu nhiều hơn và hình thành mụn.

💦 Sử dụng treatment không đúng cách
Chắc hẳn các thành phần như AHA, BHA đã không còn xa lạ với các tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên, việc lạm dụng hoặc sử dụng sai cách có thể khiến da ngày càng thiếu ẩm, bong tróc và tiết dầu nhiều hơn dù bạn có sử dụng kem dưỡng ẩm.

Dưỡng ẩm cho da là điều cần thiết, tuy nhiên việc chăm sóc da không đúng cách sẽ khiến làn da bạn gặp phải vấn đề không mong muốn. 

Liên hệ ngay với Placentor Vegetal để được tư vấn kỹ hơn về da nhé!

ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHUYÊN SÂU MIỄN PHÍ