Vì sao nên chọn kem chống nắng cho da dầu? Bí quyết chọn sao cho đúng?


Vì sao nên chọn kem chống nắng

Vì sao nên chọn kem chống nắng cho da dầu? Bí quyết chọn đúng?

Kem chống nắng cho da dầu rất cần thiết để bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời. Trong các tia nắng mặt trời có chứa tia UVA và UVB sẽ gây bỏng rát, làm thâm nám làn da khó phục hồi, nhất là đối với da dầu. Từ đó làm ảnh hưởng đến sự tươi tắn, hồng hào của làn da, nhất là gương mặt phái đẹp. Vậy làm sao để bảo vệ da dầu của mình mỗi khi ra nắng thì hãy cùng Placentor Vegetal tìm hiểu chi tiết về cách chọn chuẩn kem chống nắng dành cho da dầu nhé!

Kem chống nắng dành cho da dầu có thật sự cần thiết?

Trong số tất cả các loại da thì da dầu là làn da dễ sinh ra mụn và thâm nếu chăm sóc da không đúng cách bởi nó rất nhạy cảm. Hơn nữa, dưới sức nóng của các tia nắng mặt trời sẽ khiến làn da dễ mẩn đỏ và nám sạm hơn. Không chỉ vậy, tia nắng mặt trời sẽ làm sức đề kháng của da yếu, dễ sinh ra nhiều mụn hơn. Theo đó, sắc tố melanin cũng bị kích thích sản sinh nhiều hơn. Kết quả là những vùng da mụn sẽ thâm đen nhiều hơn.

Da dầu có nên cần sự dụng kem chống nắng

Da mặt dầu nhờn có nên sử dụng kem chống nắng không?

Khi thoa kem chống nắng, làn da dầu sẽ được tăng thêm sức đề kháng. Từ đó giúp da khỏe mạnh để chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường như bụi bẩn và ánh nắng mặt trời

Tiêu chí chọn kem chống nắng cho da dầu

Có thể nói da dầu là týp da khó tính nhất nên bạn cần phải chọn đúng loại kem phù hợp. Dưới đây là các tiêu chí chọn kem chống nắng cho da dầu chuẩn mà Placentor Vegetal muốn bật mí đến các bạn.

Kem chống nắng tốt cho da dầu không cần chỉ số SPF quá cao

Không nên quan tâm chỉ số SPF quá của của kem chống nắng

Không nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao cho da dầu

Nhiều người thường cho rằng khi chọn kem chống nắng thì nên chọn loại có chỉ số chống nắng cao để đạt hiệu quả tốt nhất. Nhưng riêng với da dầu thì bạn không nên chọn loại kem có chỉ số SPF quá cao. Điều này sẽ khiến cho da dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông, sinh mụn nhiều hơn.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên chọn loại kem chống nắng có SPF quá thấp. Như vậy, làn da sẽ không được bảo vệ tốt dưới sự gay gắt của tia nắng mặt trời. Và chỉ số SPF lý tưởng khi chọn kem chống nắng cho da dầu là 30 - 50+.

Kem chống nắng không chứa cồn sẽ tốt cho da dầu

Cồn có mặt trong kem chống nắng giống như chất bảo quản, kéo dài hạn sử dụng. Nếu nó vô tình khiến da tiết dầu nhiều hơn, mụn nổi nhiều hơn. Cùng với tác động của tia mặt trời sẽ làm da dễ bị kích ứng, khó điều trị mụn về sau. Thế nên, cách chọn kem chống nắng cho da dầu mụn chính là tránh xa các sản phẩm có chứa cồn.

Khả năng chống nắng bảo vệ quang phổ rộng

Thông thường, chúng ta chỉ chọn kem chống nắng dựa vào từng tình trạng của da và nhu cầu sử dụng của mình. Trong đó, Kem chống nắng vật lý sẽ phản xạ lại tia cực tím, ngăn tia không đi sâu vào da. Còn Kem chống nắng hóa học sẽ hấp thụ các tia này và chuyển hoá nó sang dạng có bước sóng năng lượng thấp, không làm tổn hại da.

Một yếu tố khác mà người dùng ít khi quan tâm khi chọn kem chống nắng cho da dầu. Đó chính là khả năng bảo vệ quang phổ rộng của kem có tác dụng rất lớn đến việc bảo vệ làn da trước tác hại của tia UVA và UVB. Trong đó, tia UVB sẽ khiến cho da đỏ rát, bị cháy nắng ở bề mặt da. Còn tia UVA sẽ chiếu sâu vào cấu trúc da và làm tổn thương DNA.

Kết cấu chất kem nhẹ dễ thẩm thấu vào da

Nên quan tâm về kết cấu của kem

Nên chọn kem chống nắng dễ thấm thấu cho da dầu

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kem chống nắng với những kết cấu khác nhau, như dạng đặc, dạng gel lỏng, dạng xịt…Với những người sở hữu làn da dầu thì hạy ưu tiên chọn cho mình những loại kem chống nắng có kết cấu mịn, chất kem nhẹ, kiềm dầu và thẩm thấu nhanh để kiểm soát được lượng bã nhờn tiết ra nhanh chóng. Những loại kem có khả năng thẩm thấu nhanh sẽ giúp dưỡng chất thấm nhanh vào da và tạo 1 lớp màng bảo vệ da dưới ánh mặt trời mà không hế gây bít tắc lỗ chân lông.

Loại bỏ những kem chống nắng chứa dầu và gây nhờn

Da dầu vốn đã thường xuyên tiết ra dầu thừa trên bề mặt da. Nếu chọn dùng kem chống nắng chứa dầu và gây nhờn thì da của bạn sẽ bóng nhờn nhiều hơn. Vì thế, cách tốt nhất để giải quyết tình trạng này chính là chọn những sản phẩm không gây nhờn rít và không chứa dầu.

Hạn chế các loại kem chống nắng cho da dầu có hương liệu mạnh

Làn da dầu khá nhạy cảm với nhiều tác nhân, trong đó có cả mùi hương liệu mạnh của mỹ phẩm khi thoa lên da. Nếu bị dị ứng, thành phần hoá học này sẽ gây nên tình trạng kích ứng và nổi mụn. Thế nên, chị em hãy tránh xa sản phẩm có mùi hương liệu quá mạnh để bảo vệ da dầu của mình tốt nhất khi ra nắng nhé!

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cho da dầu

Bên cạnh biết cách chọn đúng da dầu nên dùng kem chống nắng nào thì bạn cần phải quan tâm thêm về cách sử dụng. Cách dùng kem chống nắng đúng mới đem lại hiệu quả bảo vệ làn da dầu của bạn dưới tia nắng mặt trời.

Cần lưu ý khi chọn kem chống nắng cho da dầu

Cần lưu ý những gì khi sử dụng kem chống nắng cho da dầu

Kiểm tra độ phản ứng kem chống nắng trên da

Đây là bước quan trọng mà chúng ta cần phải áp dụng trong mọi sản phẩm trước khi thoa lên da. Bạn hãy thoa một ít lên vùng da non dưới cánh tay và để nguyên trong một ngày. Nếu quan sát thì vùng da này không bị kích ứng thì có thể dùng được cho da mặt của mình.

Nên làm sạch da trước khi sử dụng kem chống nắng

Làm sạch da mặt trước khi sử dụng kem chống nắng cho da dầu sẽ giúp loại bỏ triệt để bụi bẩn cũng như dầu nhờn. Nhờ đó, kem không bám lại trên da mà thấm thấu nhanh và sâu vào cấu trúc da để tăng hiệu quả bảo vệ tốt nhất.

Đừng quên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài

Dĩ nhiên là chúng ta cần phải thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài. Bạn có thể chọn kem chống nắng nâng tone cho da dầu để giúp da trông sáng hơn. Thời gian lý tưởng để sử dụng kem là trước 15 - 30 phút. Chúng ta cần bôi lặp lại sau 2 giờ đồng hồ để tăng hiệu quả bảo vệ cao nhất.

Kèm theo sử dụng trang phục chống nắng

Đừng quên sử dụng trang phục chống nắng

Đừng quên sử dụng trang phục chống nắng mỗi khi ra ngoài

Tuy đã sử dụng kem chống nắng nhưng bạn cũng không nên quá ỷ lại. Bởi sản phẩm chỉ bảo vệ phần nào lớp da mỏng của mình mà thôi. Thế nên, hãy sử dụng thêm trang phục chống nắng để tăng cường thêm lớp bảo vệ da, nhất là vào mùa hè.

Luôn luôn tẩy trang sạch sẽ cho da mỗi ngày

Dù bạn có trang điểm hay không thì vẫn nên dùng dung dịch tẩy trang để làm sạch da kỹ hơn. Việc luôn giữ làn da được sạch sẽ mỗi ngày vừa giúp da thông thoáng, vừa hạn chế tình trạng mụn phát sinh do bị tắc lỗ chân lông từ mỹ phẩm làm đẹp và bụi bẩn, khói bụi.

Gợi ý sản phẩm kem chống nắng Placentor dành cho da dầu

Kem chống nắng Sun Cream SPF50+

Kem chống nắng Placentor dành cho da dầu

Một trong những thương hiệu kem chống nắng cho da dầu được nhiều khách hàng đánh giá cao hiện nay phải nói đến Placentor. Đây là nhãn hàng dược dược mỹ phẩm uy tín đến từ Pháp.

Kem Chống Nắng Khoáng Chất (Không Màu) Sun Cream SPF5 với chỉ số chống nắng SPF 50+ cùng với màn hình khoáng chất sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UVA và UVB. Nhờ vậy, làn da của bạn sẽ giảm đi các đốm đen và lão hoá da do cháy nắng.

Để sử dụng hiệu quả thì bạn nên thoa đều kem lên mặt và xuống cổ trước 15 - 30 phút trước khi ra nắng. Và đừng quên thoa nhắc lại sau 2 tiếng hoặc 1 tiếng nếu bạn tiếp xúc với nước hay bị đổ mồ hôi.

>>Tham khảo sản phẩm: Kem Chống Nắng Khoáng Chất (Không Màu) Sun Cream SPF50+

Lời kết

Trên đây, Plancentor Vegetal đã chia sẻ cho các bạn những tiêu chí kèm vài lưu ý quan trọng khi chọn kem chống nắng cho da dầu. Có thể thấy mỗi loại da đều có cách bảo vệ khác nhau trước tia nắng mặt trời. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm được cho mình dòng sản phẩm chống nắng tốt và an toàn nhất cho tuýp da dầu của mình. Trong đó, kem chống nắng Placentor là gợi ý tốt nhất dành cho mọi loại da với độ an toàn và tính hiệu quả cao.

ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHUYÊN SÂU MIỄN PHÍ