Bạn đã hiểu đúng về dưỡng ẩm?


Dưỡng ẩm, cấp ẩm và khóa ẩm là những khái niệm mà chúng ta thường hay nhầm lẫn. Dưỡng ẩm sẽ được chia thành 3 nhóm khác nhau dựa vào các hoạt chất cũng như tác dụng lên làn da. 3 hoạt chất chính thường được sử dụng trong kem dưỡng ẩm là chất cấp ẩm, chất khóa ẩm và chất hút ẩm.

Cùng Placentor Vegetal tham khảo ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về 3 nhóm chất này và biết được làn da bạn cần bổ sung loại nào nhé!

1. Chất khóa ẩm - Occlusive
Khóa ẩm được xem là bước cuối cùng trong quy trình skincare. Các chất này sẽ đóng vai trò tạo thành một lớp màng trên bề mặt da, giúp “khóa” lại các dưỡng chất được apply lên da trước đó, đồng thời hạn chế tình trạng mất nước của da.

Một số thành phần được xếp vào nhóm khóa ẩm bao gồm: petrolatum, Silicone, Lanolin... và các loại dầu như: Castorl oil, Coconut oil, Olive oil…

Các chất khóa ẩm này sẽ phù hợp với làn da thiếu dầu và da thiếu nước. Với làn da thiếu dầu thì sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm nhẹ nhàng hơn, ví dụ sản phẩm chứa Grapseed oil, một một loại dầu nhẹ chứa lượng acid béo linoleic cao. Với da khô, thiếu nước thì cần khóa ẩm kĩ càng hơn ví dụ dùng các sản phẩm chứa dầu avocado oil, oleic acid cao.

2. Chất hút ẩm - Humectants 
Chất hút ẩm hoạt động theo cơ chế là hút ẩm từ hơi có độ ẩm cao hơn vào nơi có độ ẩm thấp hơn. Các loại kem dưỡng có chứa hoạt chất này sẽ đưa độ ẩm từ không khí bên ngoài vào trong da. 

Điển hình như thành phần thường xuyên xuất hiện trong các loại kem dưỡng ẩm là Hyaluronic Acid/ Sodium Hyaluronate với khả năng hút nước từ môi trường bên ngoài vượt trội, 1 phân tử HA có thể hút 1000 phân tử nước cung cấp cho làn da.

Một số thành phần thuộc nhóm chất hút ẩm là: Glycerin, Sodium PCA, Hyaluronic acid,…

Đây sẽ là nhóm chất phù hợp với những bạn có làn da thiếu nước, thường là da dầu.

3. Chất làm mềm da - Emollient
Nhóm chất này sẽ làm mịn bề mặt da bằng cách lấp đầy các vết nứt giữa các tế bào, giúp mang lại cho da cảm giác mềm mại và đàn hồi hơn.

Các thành phần thường gặp trong nhóm chất này là Synthetic Alcohols, Niacinamide (B3), Lanolin (mỡ cừu), Ceramide,...

Với làn da thiếu dầu, thường là da khô thì sẽ cần tập trung bổ sung nhóm chất này.

                                                                     
Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt các nhóm chất trong dưỡng ẩm, đồng thời lựa chọn được cho mình sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp.

Đừng ngại liên hệ với Placentor Vegetal để được tư vấn chi tiết hơn nhé!
 

ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHUYÊN SÂU MIỄN PHÍ