3 Cách làm sữa rửa mặt từ bột trà xanh cho da dầu nhờn giúp đánh bay mụn


Cách làm sữa rửa mặt từ bột trà xanh thực sự tốt cho da? Liệu phương pháp này có thực sự thần thánh như lời của các beauty blogger? Nếu bạn đang sở hữu một làn da dầu và đang có ý định thử dùng bột trà xanh để điều trị mụn, thì hãy cùng Placentor theo dõi bài viết này.

Cách làm sứa rửa mặt từ bột trà xanh thực sự hiệu quả ? Cách làm sữa rửa mặt từ bột trà xanh thực sự hiệu quả ?

 

Ưu và nhược điểm khi dùng bột trà xanh làm sữa rửa mặt

Rửa mặt bằng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên đang được rất nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng. Xu hướng này đang dần phổ biến, đặc biệt là cách làm sữa rửa mặt từ bột trà xanh. Nếu bạn đã từng nghe qua và băn khoăn phương pháp này có phù hợp với bản thân hay không. Hãy để Placentor review qua về một vài ưu cùng nhược điểm chăm sóc da mặt bằng nguyên liệu này nhé.

Ưu điểm

  • Có khá nhiều ưu điểm khi dùng bột trà xanh để rửa mặt. Trong đó có 3 ưu điểm chính mà bạn không nên bỏ qua là:
  • An toàn, giúp da khỏe từ bên trong và cải thiện nhiều khuyết điểm của làn da
  • Chi phí thấp
  • cách thức làm cho đơn giản, mang thể khiến tại nhà

Giảm mụn khi dùng bột trà xanh để rửa mặtGiảm mụn khi dùng bột trà xanh để rửa mặt

Nhược điểm

Tuy nhiên, phương pháp làm đẹp này vẫn có một số nhược điểm. Bạn nên lưu ý và cân nhắc nếu gặp phải một số vấn đề dưới đây:

  • Đối với làn da quá nhạy cảm, làn da có thể phải đối mặt với việc bị ngứa, kích ứng, mẩn đỏ
  • Hiệu quả sử dụng sẽ giảm xuống nếu không bảo quản hay cách làm sữa rửa mặt từ bột trà xanh sai cách

6 công dụng thần kỳ khi dùng sữa rửa mặt từ trà xanh

Nếu là một tín đồ của bột trà xanh (matcha). Vậy bạn có biết loại nguyên liệu này có bao nhiêu cách dùng không? Một gợi ý mà bạn không thể bỏ qua đó chính là cách làm sữa rửa mặt bằng bột trà xanh. Đây là một ý tưởng tuyệt vời dành cho những bạn có một làn da dầu và muốn cải thiện những nốt mụn “đáng ghét”. Và bên cạnh khả năng giảm mụn, thì 6 công dụng dưới đây khi dùng trà xanh để rửa mặt sẽ làm bạn bất ngờ đấy.

1. Chống lão hóa

Trà xanh nổi tiếng với thành phần EGCG, là một hoạt chất chống oxy hóa cực mạnh. Hoạt chất này có thể loại bỏ và ngăn ngừa tất cả các hoạt động gây tổn thương đến từ các gốc tự do. Bên cạnh đó, EGCG còn có tác dụng làm giảm căng thẳng, từ đó làm chậm quá trình lão hóa. Đây là bí quyết của làn da không tuổi của nhiều nghệ sĩ hàng đầu, điển hình là nam thần Song Kang trong bộ phim nổi tiếng Chàng quỷ của tôi, Sweet Home 2.

Giảm mụn khi dùng bột trà xanh để rửa mặtCảm nhận tác dụng chống lão hóa khi dùng trà xanh để rửa mặt

2. Làm dịu da

Nhiều bạn thắc mắc tại sao cách làm sữa rửa mặt từ bột trà xanh lại hot đến thế? Phần lớn nguyên nhân đến từ bảng thành phần giàu chất chống oxy hóa. Từ đó, loại thảo dược mang đến khả năng chống viêm, đặc biệt làm dịu những tình trạng da đang bị kích ứng như mụn, chàm và phát ban. Các nhà khoa học còn chỉ ra, Polyphenol trong trà xanh bảo vệ da khỏi tác động từ tia UV (ánh nắng mặt trời). Hoạt chất này cũng có cơ chế là một lớp khiên chống lại sự gây hại môi trường đến làn da.

Cảm giác da dịu nhẹ sau khi dùng bột trà xanh để rửa mặtCảm giác da dịu nhẹ sau khi dùng bột trà xanh để rửa mặt

3. Làm đều màu da

Methylxanthine đã được chứng minh có khả năng kích thích vi tuần hoàn trên da. Điều này không chỉ thúc đẩy khả năng tái sinh của da, mà còn làm đều màu da. Làn da hoàn toàn có thể khỏe mạnh từ trong ra ngoài chỉ với thói quen rửa mặt bằng bột trà xanh.

Màu da được cải thiện nhờ hoạt chất Methylxanthine trong trà xanh

4. Cân bằng pH

Vì sao nhiều bạn lựa chọn cách làm sữa rửa mặt từ bột trà xanh thay vì các loại nguyên liệu đắt tiền khác? Đó là vì khả năng điều tiết đặc biệt của nó. Một làn da dầu nhờn là môi trường lý tưởng để mụn, viêm nhiễm trên da phát triển. Do đó, trà xanh sẽ là lựa chọn hoàn hảo để kiểm soát dầu nhờn, cân bằng pH, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông trên da.

5. Giảm thâm nám, mụn đầu đen

Nguyên nhân hình thành mụn đến nhiều nguyên nhân khác nhau như stress, dư thừa nội tiết tố androgen, bã nhờn tiết ra không kiểm soát. Và bột trà xanh sẽ là giải pháp giải quyết được điều này từ 2 cấp độ.

Cơ chế giảm mụn của trà xanh:

  • Giảm stress, ngay cả sự căng thẳng oxy hóa đến từ các gốc tự do và làm dịu hệ thống thần kinh
  • EGCG (trong trà xanh) điều chỉnh nội tiết tố androgen bị thay đổi đột ngột

Cải thiện được các thiếu sót trên daCải thiện được các thiếu sót trên da

6. Làm trắng da

Phương pháp làm sữa rửa mặt bằng bột trà xanh nổi tiếng với tác dụng nâng tone, cải thiện độ trắng và giảm thiểu tác hại từ tia UV. Bột trà xanh chứa nhiều thành phần chống oxy hóa, vitamin B, C, khoáng chất thiết yếu giúp làm sạch mụn, nám, tàn nhang. Hoạt chất chống oxy hóa trong trà xanh có khả năng bảo vệ các tế bào da trước tác động từ bên ngoài môi trường.

Da trắng hơn khi kết hợp rửa mặt với lá tràDa trắng hơn khi kết hợp rửa mặt với lá trà

3 cách làm sữa rửa mặt từ bột trà xanh sạch mụn cho da dầu

Vấn đề hàng đầu mà da dầu nhờn phải đối mặt đó chính là vấn đề mụn quanh năm suốt tháng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sở hữu làn một làn da láng mịn, sạch mụn đáng mơ ước chỉ với phương pháp rửa mặt bằng bột trà xanh. Hãy học ngay 3 cách làm sữa rửa mặt bằng bột trà xanh ngay bên dưới.

1. Dùng lá trà tươi

Nguyên liệu:

  • Lá trà tươi: 100g
  • Nước lọc: 500ml

Cách làm:

  • Lá trà xanh rửa sạch, để ráo sau đó vò nát lá trà
  • Đun sôi nước, sau đó thả lá trà để thu được nước trà đậm đặc
  • Tắt bếp, đợi nước trà nguội thì dùng nước đó để rửa mặt và massage
  • Cuối cùng rửa lại mặt bằng nước lạnh

Lưu ý: Chỉ nên sử dụng cách này 2-3 lần/tuần. Có thể dùng nước này làm nước hoa hồng (toner) cấp ẩm cho da bằng cách cho nước vào bình xịt. Bảo quản trong tủ lạnh có thể giữ được 5 ngày. 

Lá trà tươi là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vờiLá trà tươi là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời

2. Lá trà tươi kết hợp với mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn. Vì thế, trong cách làm sữa rửa mặt từ bột trà xanh tiếp theo được kết hợp thêm loại nguyên liệu này để tạo ra khả năng kiềm dầu, dưỡng da tuyệt vời.

Nguyên liệu:

  • Bột trà xanh: 1 thìa cà phê
  • Mật ong: 1 thìa cà phê
  • Nước cốt chanh: 2-3 giọt

Kết hợp mật ong trong cách làm sữa rửa mặt từ bột trà xanhKết hợp mật ong trong phương pháp làm sữa rửa mặt từ bột trà xanh

Cách làm:

  • Trộn đều tất cả những nguyên liệu trên vào với nhau
  • Làm ướt mặt, sau đó thoa hỗn hợp lên và massage nhẹ nhàng trong 15 phút
  • Cuối cùng, rửa sạch lại mặt với nước
  • Thực hiện phương pháp này 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả mong muốn

3. Bột trà xanh (Matcha)

Cách làm sữa rửa mặt từ bột trà xanh đơn giản hơn việc sử dụng lá trà tươi. Do đó, bạn có thể tham khảo theo hướng dẫn dưới đây.

Cách làm:

  • Pha 1 thìa bột trà xanh với nước sôi
  • Sau đó để nguội và rửa mặt, kết hợp với massage nhẹ nhàng
  • Có thể kết hợp thêm mật ong nếu bạn thích nó

Cách làm sữa rửa mặt từ bột trà xanhCách làm sữa rửa mặt từ bột trà xanh

 

Lưu ý khi dùng bột trà xanh rửa mặt

Tuy phương pháp rửa mặt bằng bằng trà xanh sẽ mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời, nhưng bạn cũng cần lưu ý một vài điều dưới đây để tránh “lợi bất cập hại”:

  • Không dùng nước trà xanh quá nóng để rửa mặt để tránh gây khô và bóng da. Chỉ nên dùng khi nước vừa ấm hoặc đã nguội. Nếu dùng nước ấm thì có thể rửa lại bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Nên kết hợp với việc massage, đặc biệt là những vùng da bị thâm, nhiều dầu hay mụn.
  • Cần dùng cách ngày với tần suất là 2-3 lần/ngày.
  • Nên thử trước ở những vùng da nhạy cảm ở tay trước khi dùng toàn mặt để tránh tình trạng kích ứng. 
  • Có thể bảo quản trong tủ lạnh tối đa là 5 ngày.

Luôn kết hợp massage khi rửa mặt bằng bột trà xanhLuôn kết hợp massage khi rửa mặt bằng bột trà xanh

Lời kết

Trên đây là tổng hợp về 3 cách làm sữa rửa mặt từ bột trà xanh để đánh bay mụn dành cho da dầu nhờn. Nếu bạn cảm thấy phương pháp này làm đẹp này phù hợp với bản thân thì có thể thử nó vào ngay hôm nay. Nếu có thêm bất cứ thắc mắc hay băn khoăn điều gì về các phương pháp làm đẹp thì bạn hãy để lại bình luận hay nhắn tin với Placentor Vegetal để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất nhé!

Câu hỏi thường gặp

Thông thường, việc dùng bột trà xanh thường được khuyên dùng đối với làn da dầu. Vậy thì làn da khô có thể áp dụng được phương pháp này hay không? Điều này có thể nếu bạn kết hợp thêm một số nguyên liệu như sữa tươi không đường, sữa chua để tăng thêm khả năng cấp ẩm của da.

Da khô cần lưu ý hơn nếu muốn áp dụng phương pháp làm đẹp với bột trà xanhDa khô cần lưu ý hơn nếu muốn áp dụng phương pháp làm đẹp với bột trà xanh

Một trong những câu hỏi được đặt ra nhiều trong hot topic “cách làm sữa rửa mặt từ bột trà xanh” đó là việc da có bị bắt nắng khi áp dụng điều này. Đa phần thì các phương pháp làm đẹp từ tự nhiên đều sẽ làm da mỏng đi, đồng nghĩa với việc da dễ bắt nắng hơn thông thường. 

Do đó, để đảm bảo việc da được bảo vệ tối đa nhất khi bạn đang dùng bột trà xanh để rửa mặt thì bạn có thể áp dụng các phương pháp chống nắng. Ví dụ như khi ra đường, bạn nên thoa kem chống nắng, apply lại chúng thường xuyên sau 3-4 giờ. Kèm theo việc dùng  kem chống nắng, bạn cũng nên kết hợp dùng khẩu trang, áo khoác, mũ rộng vành để tránh tối đa tác động của tia UV. 

Cần chống nắng kỹ càng nếu rửa mặt với trà xanhCần chống nắng kỹ càng nếu rửa mặt với trà xanh

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa mạnh. Điều này đồng nghĩa với việc nó có khả năng ức chế lại sự tấn công của các gốc tự do và phục hồi da. Từ đó, các vết thâm sẽ dần mờ đi, thay vào đó là các vùng da sáng và đều màu. 
Bột trà xanh nổi tiếng là nguyên liệu trị mụn tự nhiên. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm những sản phẩm trị mụn có chứa thành phần trà xanh. Trà xanh trị được mụn bởi có khả năng chống viêm, điều tiết dầu nhờn - nguyên nhân gây nên mụn. Sử dụng trà xanh trên da mặt còn giúp làm dịu da mụn, giúp vết mụn sớm được phục hồi và trả lại làn da mịn màng.
ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHUYÊN SÂU MIỄN PHÍ