Chu trình skincare tốt nhất cho tuổi 30


Khi ở tuổi 30, cuộc sống vẫn còn là một mớ hỗn độn, đặc biệt là với làn da của bạn.

Chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng Renée Rouleau giải thích: “Tuổi 30 là khoảng thời gian căng thẳng và thay đổi nội tiết tố có thể tàn phá làn da của bạn. Các hormone tăng trưởng bắt đầu chậm lại, vì vậy da sẽ không tự phục hồi như ở độ tuổi 20; mụn thường có thể xuất hiện dưới dạng mụn nang."

Ở độ tuổi 30, bạn cũng có thể phải đối mặt với các đốm đen, sẹo mụn và các nếp nhăn nhỏ mà trước đây chưa từng có. Chắc chắn đã đến lúc bạn phải coi trọng làn da của mình. "Những ngày bỏ bê làn da của bạn đã qua rồi."

Nhưng đừng lo lắng — đối với mọi mối quan tâm về chăm sóc da có khả năng xuất hiện ở độ tuổi 30, ta vẫn dễ dàng tìm được cách khắc phục. Chúng tôi đã nói chuyện với một số chuyên gia uy tín để ghi chép lại những lời khuyên tốt nhất cho việc chăm sóc da ở độ tuổi 30 dưới đây:

1. Sử dụng lớp trang điểm để tạo lợi thế cho làn da
Nhiều phụ nữ tránh trang điểm mỗi ngày để da được “thở”, nhưng theo Rouleau, trang điểm thực sự có thể giúp bảo vệ làn da của bạn. Cô nói: “Tôi muốn khách hàng của mình nghĩ về trang điểm như một sản phẩm chăm sóc da. Vì tác hại của tia UV là nguyên nhân số một gây ra lão hóa sớm và hầu hết mọi người không thực sự thoa đủ kem chống nắng để có được sự bảo vệ thực sự, Rouleau khuyên bạn nên thoa kem nền mỗi ngày." Nói cách khác, lớp trang điểm đó đóng vai trò như một rào cản bổ sung giữa làn da của bạn và "kẻ thù tồi tệ nhất - tia UV".

Rouleau nói thêm: "Nếu bạn lo lắng về việc thoa kem nền hàng ngày làm tắc nghẽn lỗ chân lông, thì không sao. Miễn là bạn sử dụng sản phẩm phù hợp với loại da của mình, thì bạn sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề nào ".

2. Đừng quên vùng da cổ

Các chuyên gia thẩm mỹ đồng ý rằng khi già đi, việc điều trị vùng cổ và ngực trở nên đặc biệt quan trọng. Chuyên gia thẩm mỹ Joanna Czech giải thích: “Đây là những khu vực mỏng manh hơn có dấu hiệu lão hóa đầu tiên."

Và hãy nhớ: Thoa kem dưỡng ẩm còn sót lại từ mặt xuống cổ là không đủ. Rouleau nói: “Nó thực sự không giúp ích được nhiều trong công cuộc tìm kiếm làn da ẩm mịn vùng cổ,” Thay vào đó, cổ xứng đáng có chu trình riêng trong quy trình chăm sóc da của bạn. Có nghĩa là thoa một lần kem dưỡng ẩm (với kem chống nắng vào ban ngày) lên mặt và sau đó thoa toàn bộ lần thứ hai lên phía trước và hai bên cổ. "Điều này sẽ đảm bảo rằng cổ được phủ một lớp kem dưỡng ẩm và kem chống nắng thích hợp để nó trông mềm mại, mịn màng và không bị tổn thương."

3. Biến Kem Mắt trở thành một phần không thể thiếu
Rouleau giải thích tầm quan trọng của kem dưỡng mắt: "Vùng mắt hầu như không có tuyến dầu và là vùng đầu tiên trên khuôn mặt có biểu hiện lão hóa do các tác động trên khuôn mặt như nheo mắt và cười, nên bảo vệ vùng này bằng kem dưỡng mắt có công thức tốt là thiết yếu."

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nên thoa kem dưỡng mắt lên khắp vùng da dưới mắt. Rouleau nói: “Kem dưỡng mắt chỉ nên được thoa lên phần xương quỹ đạo xung quanh mắt, phần xương nằm ngay phía trên cùng của xương gò má”.

4. Thay khăn lau tẩy trang bằng sản phẩm rửa mặt phù hợp

Czech giải thích: “Khăn lau tẩy trang làm mất nước và lây lan bụi bẩn trên khuôn mặt của bạn. Chưa kể chúng không thực sự làm tốt công việc làm sạch da. Thay vào đó, hãy chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa sulfat hoặc dạng gel. Tiếp theo là lau mặt lại bằng khăn trẻ em, nhớ thay khăn mỗi lần giặt để tránh vi khuẩn hoặc dùng bông tẩy trang sử dụng một lần.

“Làn da sạch là làn da khỏe mạnh”, Rouleau nhắc nhở. "Hãy tỉ mỉ trong việc làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn và vi khuẩn trong ngày để bạn nhận được kết quả tốt nhất từ ​​các loại serum và kem dưỡng ẩm được thoa sau đó."

5. Bắt đầu sử dụng Retinol
Bác sĩ da liễu Debra Jaliman, từ hội đồng quản trị NYC, cho biết: “Ở độ tuổi 30, điều quan trọng là phải bắt đầu sử dụng các sản phẩm chống lão hóa càng sớm càng tốt."

Ngoài kem chống nắng, thành phần tốt nhất đã được thử nghiệm và chứng nhận làm mịn kết cấu của da, giảm nếp nhăn, se khít lỗ chân lông là retinol hoặc retinoid kê đơn như Retin-A.

6. Thay đổi chu trình từ ngày sang đêm

“Nhiều người ở độ tuổi 30 có thói quen sử dụng cùng một thói quen chăm sóc da vào buổi sáng và buổi tối, nhưng điều quan trọng là phải hiểu nhu cầu từ ban ngày đến ban đêm là khác nhau.

Vào ban ngày, làn da phải tiếp xúc với tia UV và các tác nhân gây hại từ môi trường khiến các tế bào già đi. Vào ban đêm, làn da chuyển sang chế độ sửa chữa để phục hồi sau tất cả những tổn thương ban ngài. Do đó, thói quen chăm sóc da buổi sáng của bạn phải là bảo vệ, bao gồm huyết thanh chống oxy hóa và kem chống nắng. Sau đó, ban đêm nên tập trung vào việc trẻ hóa, kết hợp các sản phẩm như retinol, peptide và tẩy da chết hóa học, cuối cùng là kem dưỡng da ban đêm.

7. Đảm bảo 8 giờ của giấc ngủ
Điều kỳ lạ là bạn đã không ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm ở độ tuổi 20 và điều đó chắc chắn đã gây hại cho làn da của bạn. Jaliman nói: “Giấc ngủ rất quan trọng trong làm đẹp. Như các chuyên gia của chúng tôi đã đề cập, ban đêm là lúc da tự phục hồi, và bạn ngủ càng lâu thì càng có nhiều thời gian để da thực hiện điều đó. Jaliman gợi ý: “Hãy sử dụng áo gối bằng sa tanh để da không bị ép vào gối và các nếp nhăn khi ngủ không hình thành.

*Biên dịch từ Byrdie

ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHUYÊN SÂU MIỄN PHÍ