Có nên dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn ? Mẹo chọn sao cho đúng


Da dầu có nên sử kem dưỡng ẩm

Da dầu có cần dưỡng ẩm? Tìm hiểu ngay!

Kem dưỡng ẩm cho da dầu được xem như một trong những cứu cánh tối ưu dành cho những ai sở hữu làn da dầu. Làn da dầu được ví như một cô nàng khó chiều, nhạy cảm. Nếu như không được chăm sóc đúng cách sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng mụn ẩn, mụn viêm sưng. Nếu bạn cũng sở hữu một làn da dầu mụn khó chiều như vậy thì hãy cùng với Placentor Vegetal tìm hiểu xem loại kem dưỡng ẩm nào là phù hợp với làn da của bạn nhất nhé!

Da dầu có nên dùng kem dưỡng ẩm không?

Có rất nhiều khách hàng nữ giới lẫn nam giới đều thắc mắc rằng da dầu có cần dưỡng ẩm không? Thì câu trả lời của Placentor Vegetal là có các bạn nhé! Lý do vì sao thì chúng mình sẽ giải thích ngay sau đây.

Nhiều người cho rằng tình trạng da bị dầu là do làn da đang bị dư thừa ẩm, điều này là hoàn toàn sai lầm! Một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến làn da của bạn trở nên bị dầu nhờn là do thiếu đi độ ẩm cần thiết. Việc da bị thiếu độ ẩm khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn, từ đó tiết ra nhiều dầu thừa trên da hơn. Dầu thừa trên da quá nhiều là tiền đề dẫn đến tình trạng bị mụn.

Cấu trúc của làn da

Cấu trúc của làn da

Để giúp bạn dễ hiểu hơn, chúng mình sẽ giải thích cặn kẽ hơn nhé. Cơ chế hoạt động của tuyến bã nhờn là giúp cho làn da của bạn có đủ độ ẩm cần thiết. Khi da mặt của bạn bị thiếu ẩm nghiêm trọng, tuyến bã nhờn phải hoạt động nhiều hơn nhằm mục đích tiết dầu nhiều hơn để cân bằng độ ẩm cho làn da. Điều này khiến cho làn da bị bít tắc, lỗ chân lông không được “hít thở” dẫn đến tình trạng hình thành các loại mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn viêm, sưng,... Ngay cả việc sử dụng các sản phẩm đặc trị mụn cũng sẽ khiến cho làn da của bạn trở nên khô hơn. Làn da sẽ trở nên nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn.

Chính vì thế, để giảm bớt tình trạng tiết dầu nhờn cho làn da, bạn cần bổ sung một lượng ẩm đầy đủ. Lúc này thì các loại kem dưỡng ẩm dành cho da dầu sẽ là một sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn. Da đủ độ ẩm sẽ làm giảm bớt việc dầu nhờn bị tiết ra quá nhiều, từ đó cũng giúp cho tình trạng mụn được thuyên giảm.

Lỗ chân lông bị bít tắc lâu ngày sẽ dẫn đến hình thành mụn

Việc lỗ chân lông bị bít tắc lâu ngày sẽ dẫn đến hình thành mụn

6 cách lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu hiệu quả

Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn tốt nhất chính là loại kem phù hợp với làn da của bạn nhất. Để chọn được một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với tình trạng làn da của bạn, bạn cần quan tâm đến nhiều yếu tố. Đó chính là kết cấu sản phẩm, các thành phần có trong kem dưỡng cũng như thương hiệu có uy tín, chất lượng hay không. Hãy cùng Placentor Vegetal điểm qua một số mẹo lựa chọn kem dưỡng ẩm hiệu quả dành cho làn da dầu mụn nhé.

Lựa chọn theo kết cấu của sản phẩm

Kết cấu của các sản phẩm dành riêng cho chăm sóc da dầu là một trong những ưu tiên hàng đầu khi muốn lựa chọn kem dưỡng phù hợp. Làn da dầu là một làn da khó chiều, vì thế bạn nên lựa chọn những sản phẩm dịu nhẹ. Hãy lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm phục hồi da cho da dầu có gốc nước, dạng gel. Loại kem dưỡng ẩm này có công dụng thẩm thấu nhanh chóng, giúp da dễ dàng hấp thu dưỡng chất hơn. Đặc biệt là không gây ra tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc dễ gây ra mụn.

Bạn nên tránh sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có kết cấu quá đặc, các loại thuốc mỡ hay các sản phẩm có gốc dầu, chứa nhiều chất béo. Đây là những sản phẩm không phù hợp với làn da dầu mụn nhạy cảm. Ưu tiên lựa chọn những sản phẩm lành tính, không chứa dầu, không gây mụn nhé

Đừng quên kiểm tra bảng thành phần

Đừng chạy theo thương hiệu hay những lời quảng cáo hoa mỹ. Để chọn được kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên dầu, bạn cần chú ý đến bảng thành phần của sản phẩm. Hãy lựa chọn những sản phẩm có chứa những thành phần lành tính và có khả năng kiềm dầu tốt để kiểm soát lượng dầu thừa trên làn da. Để biết được những thành phần nào là tốt nhất có trong một sản phẩm kem dưỡng ẩm dành cho da dầu mụn, chúng ta cùng qua phần tiếp theo nhé.

Xem kỹ bảng thành phần của kem dưỡng ẩm dành cho da dầu

Xem kỹ bảng thành phần trước khi quyết định lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với da dầu

Ưu tiên nhừng thành phần nên có trong da dầu

Cùng với Placentor Vegetal liệt kê một số thành phần nên có trong các loại kem dưỡng ẩm dành cho da dầu mụn nhé.

Axit Hyaluronic

Nếu như là một tín đồ của việc chăm sóc da thì chắc hẳn bạn không thể nào không biết đến Axit Hyaluronic. Đây là một hoạt chất được sử dụng rộng rãi trong việc chăm sóc làn da lẫn làm đẹp, thẩm mỹ. Đây cũng là một thành phần quan trọng, không thể nào thiếu trong bảng thành phần của kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn. Axit Hyaluronic được biết đến với công dụng giữ nước, rất tốt cho làn da của bạn. Hoạt chất này còn có khả năng hút ẩm từ môi trường để chuyển hóa và cung cấp cho làn da. Nó còn được xem như một lá chắn giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tình trạng bị mất nước nhằm duy trì độ ẩm cho làn da.

Axit Glycolic

Axit Glycolic cũng là một thành phần bạn nên quan tâm khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên dầu. Hoạt chất này có khả năng làm hạn chế quá trình tiết dầu nhờn quá nhiều trên làn da. Điều này giúp cho lỗ chân lông không bị bít tắc và ít hình thành mụn hơn. Các loại kem dưỡng ẩm cho da dầu có chứa thành phần này còn có thể giúp loại bỏ đi các tế bào chết trên bề mặt da. Loại bỏ tế bào chết giúp làn da dễ hấp thu dưỡng chất hơn, dễ hấp thụ độ ẩm hơn và mịn màng hơn.

Glycerin

Glycerin là một hoạt chất có công dụng giúp dưỡng ẩm cho làn da tự nhiên rất hữu hiệu. Đây là một hoạt chất lành tính nên hoàn toàn phù hợp với làn da dầu mụn, nhạy cảm. Glycerin còn hỗ trợ giúp làm thuyên giảm tình trạng da bị mụn, cung cấp độ ẩm để da khỏe, mềm mại hơn.

Nguyên tắc đầu tiên khi chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu mà Placentor Vegetal đã đề cập bên trên là bạn nên lựa chọn những sản phẩm không chứa dầu. Các chuyên gia làm đẹp, các beauty blogger khuyên rằng bạn nên lựa chọn những sản phẩm có chứa hoạt chất Dimethicone. Đây là một hoạt chất giúp giữ nước cho làn da rất tốt. Làn da được giữ nước và dưỡng ẩm tốt sẽ sở hữu một độ ẩm mượt tự nhiên. Từ đó giúp da trở nên khỏe mạnh hơn, mịn màng hơn mà không còn tình trạng bị tiết dầu nhờn quá nhiều.

Kem dưỡng ẩm có chưa thành phần trên rất tốt cho da dầu

Những thành phần trên của em dưỡng ẩm rất tốt cho da dầu

Những thành phần không nên có trong kem dưỡng ẩm dành cho da dầu mụn

Bên cạnh những thành phần công dụng kể trên, dưới đây sẽ là những thành phần bạn nên tránh khi lựa chọn kem dưỡng ẩm dùng cho da dầu. Cùng tìm hiểu với Placentor Vegetal nhé!

Thành phần gốc dầu

Da dầu chính là làn da đang bị dư thừa một lượng dầu nhờn trên da. Chính vì vậy, bạn sẽ không cần những sản phẩm kem dưỡng có thêm bất kỳ loại dầu nào nữa. Điều này rất đơn giản và dễ hiểu thôi đúng không nào?

Chính vì thế, những làn da dầu nên tránh xa các loại kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn có thành phần gốc dầu. Các bạn nên đọc kỹ thành phần của sản phẩm và chỉ nên ưu tiên lựa chọn những loại kem có gắn mắc “oil-free", có nghĩa là không có chứa dầu.

Kem dưỡng ẩm chứa cồn

Cồn cũng là một thành phần thường được thêm vào một số loại kem dưỡng ẩm cho da mụn. Công dụng của chất này là giúp trị mụn, gom cồi mụn và giảm viêm rất tốt. Thế nhưng, tác dụng phụ đi kèm với công dụng đó là cồn sẽ làm cho các dưỡng chất tự nhiên của da giảm đi. Điều này dẫn đến việc là làn da của bạn sẽ trở nên khô hơn. Chính vì thế, đối với làn da dầu mụn và nhạy cảm, bạn nên hạn chế lựa chọn những sản phẩm dưỡng da có chứa cồn nhé.

Lưu ý về chỉ số SPF của kem dưỡng ẩm phục hồi cho da dầu mụn

Vì làn da dầu là một cô công chúa đỏng đảnh, khó chiều nên để chọn được một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với nó, bạn cũng cần quan tâm đến chỉ số SPF. Bạn có thể lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm ban ngày dành cho da dầu sở hữu chỉ số SPF cao. Đây sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời cho phép bạn vừa có thể dưỡng ẩm, vừa có thể bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời hiệu quả.

Lựa chọn những thương hiệu uy tín trên thị trường

Lựa chọn những thương hiệu uy tín, chất lượng để có được làn da khỏe mạnh

Lựa chọn những thương hiệu uy tín, chất lượng để có được làn da khỏe mạnh

Yếu tố cuối cùng bạn cần quan tâm khi lựa chọn kem dưỡng ẩm phục hồi cho da dầu mụn chính là thương hiệu. Bạn nên chọn mua những sản phẩm đến từ những thương hiệu uy tín, chất lượng và được Bộ Y tế công nhận, cho phép lưu hành trên thị trường. Ngày nay, các loại kem trộn kém chất lượng, giá rẻ xuất hiện dày đặc trên thị trường với những lời hoa mỹ, hứa hẹn mang đến một làn da không tì vết. Bạn nên nhớ rằng, hoàn toàn không có “ngon, bổ, rẻ”! Vì nếu ngon, bổ, chất lượng thì sẽ không rẻ, mà đã rẻ thì chất lượng đi kèm cũng không thể cao được.

Một làn da đẹp chính là một là da khỏe mạnh mà những sản phẩm rẻ tiền, kém chất lượng không thể mang lại cho bạn được. Hãy là một người tiêu dùng thông minh và lựa chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm cho da mụn chất lượng.

Cách dùng kem dưỡng ẩm dành cho da dầu nhờn

Tiếp theo, trong chủ đề da dầu có nên dùng kem dưỡng ẩm không ngày hôm nay, Placentor Vegetal sẽ mách bạn cách dùng kem dưỡng ẩm hiệu quả. Vì chúng tôi hiểu rằng việc chăm sóc cho một làn da dầu mụn, nhạy cảm là một việc “khó nhằn”. Bạn chỉ cần lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp, tuân thủ các bước chăm sóc da dầu. Đặc biệt là cần kiên nhẫn, kiên trì đều đặn mỗi ngày thì tình trạng da sẽ được cải thiện hiệu quả.

Bất kỳ làn da nào cũng vậy chứ không chỉ riêng đối với da dầu mụn, bạn cần tẩy trang và rửa mặt thật sạch để loại bỏ đi bụi bẩn, lớp cặn trang điểm,... Bạn có thể kết hợp dùng thêm các sản phẩm tẩy tế bào chết dịu nhẹ từ 2 đến 3 lần mỗi tuần. Sau đó, bạn sử dụng các sản phẩm đặc trị phù hợp với tình trạng da rồi khóa lại bằng một lớp kem dưỡng ẩm cho da mụn là được.

Cách dùng kèm dưỡng ẩm

Bước làm sạch da rất quan trọng trước khi dùng kem dưỡng ẩm dành cho da dầu

Nếu có điều kiện, bạn có thể lựa chọn kem dưỡng ẩm ban ngày cho da dầu để sử dụng vào buổi sáng. Vào mỗi buổi tối, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm ban đêm cho da dầu. Thời gian quan trọng và lý tưởng để chăm sóc da là trước khi đi ngủ. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các loại kem dưỡng ẩm trắng da cho da dầu nếu có nhu cầu.

Gợi ý sản phẩm kem dưỡng ẩm phục hồi cho da dầu của nhà Placentor Vegetal

Khi đã đọc đến đây, chúng mình tin rằng bạn đã hiểu được tầm quan trọng của kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn. Vì thế, việc chọn được một sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu của làn da cũng là một vấn đề quan trọng không kém. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một loại kem dưỡng ẩm hiệu quả dành cho da dầu của nhà Placentor Vegetal nhé. Đó là em Kem dưỡng ẩm và điều tiết dầu nhờn Regulating Cream.

Sản phẩm dưỡng ẩm phục hổi cho da dầu của nhà Placentor Vegetal

Kem dưỡng ẩm giúp điều tiết bã nhờn của nhà Placentor Vegetal

Đây là một sản phẩm dưỡng ẩm cho da dầu nhờn hiệu quả. Regulating Cream giúp điều tiết, hạn chế việc tiết dầu nhờn dư thừa trên da. Đây là loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da dầu, da hỗn hợp thiên dầu. Sở hữu những thành phần lành tính, chất lượng, giúp điều tiết dầu nhờn hiệu quả, đây sẽ là một sản phẩm phù hợp với làn da của bạn.

Công dụng chính của sản phẩm này điều tiết bã nhờn, tinh chỉnh kết cấu làn da, giúp giảm mụn trứng cá, mụn viêm,... Đồng thời, sản phẩm còn giúp làm mờ đi những vết thâm do mụn để lại, mang đến một làn da khỏe mạnh, sạch mụn, hết bóng nhờn.

Tham khảo sản phẩm: Kem Dưỡng Ẩm Điều Tiết Dầu Nhờn Regulating Cream

Với những chia sẻ về kem dưỡng ẩm cho da dầu bên trên, Placentor Vegetal tin rằng bạn đã có thể tự lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Một làn da khỏe mạnh, săn chắc, sạch mụn, láng mịn sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn bội phần. Hãy thử sử dụng Kem dưỡng ẩm và điều tiết dầu nhờn Regulating Cream để cảm nhận sự thay đổi của làn da nhé!

ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHUYÊN SÂU MIỄN PHÍ