Nguyên nhân và 7 bí quyết kiềm dầu cho da nhờn hiệu quả


Da tiết dầu quá nhiều sẽ gây ra các vấn đề như lỗ chân lông to, mụn và lão hóa nhanh hơn. Vậy tại sao da mặt bạn lại tiết nhiều dầu? Hãy cùng Placentor Vegetal giải pháp nào để giúp kiềm dầu nhờn cho da mặt hiệu quả? Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề về da đặc biệt là da dầu thì bài viết này có thể sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Nguyên nhân khiến da mặt tiết nhiều dầu nhờn

1. Nội tiết tố bị mất căn bằng

Khi da bị mất cân bằng nội tiết tố sẽ tiết dầu nhiều hơn

Theo thời gian thì tuổi tác và sự thay đổi của nội tiết tố sẽ khiến cho hormone testosterone tăng đột ngột đồng thời kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, từ đó sản sinh ra nhiều dầu. Bên cạnh đó, thì các độc tố trong cơ thể do không được thải ra bên ngoài theo đường bài tiết mà lại bị đào thải qua da nên làn da sẽ tăng tiết nhiều dầu hơn để bảo vệ độ ẩm cho cơ thể.

2. Di truyền từ gen bố mẹ

Gen di truyền cũng là nguyên nhân dẫn đến làn da thiên dầu của bạn

Da thiên dầu thường sẽ có xu hướng di truyền, do đó nếu bạn cũng đang sở hữu làn da bóng dầu thì khả năng cao bạn đã được thừa hưởng từ gen của bố hoặc mẹ những tuyến bã nhờn này.

Cụ thể, các tuyến bã nhờn này hoạt động mạnh mẽ hơn bình thường nên khiến lượng dầu liên tục được sản sinh để giúp cân bằng độ pH, dưỡng ẩm, ngăn cản sự mất nước cho da.

Vệ sinh da mặt không sạch sẽ

Da mặt không được vệ sinh sạch sẽ là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về da trong đó có tình trạng da đổ nhiều dầu hơn. Thực tế, nếu chỉ rửa mặt bằng nước sẽ không thể làm sạch những lớp bụi bẩn trên da. Chính những lớp bụi bẩn đó sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và kích thích các tuyến nhờn dưới da tiết ra dầu nhiều hơn.

Dưỡng ẩm không đúng cách sẽ tác dụng ngược lại khiến da nhờn rít hơn

Kem dưỡng ẩm là một bước khá quan trọng và cần thiết trong quá trình skincare để có một làn da đẹp và khỏe mạnh. Tuy nhiên, cũng chính tại bước này, nhiều chị em lại vô tình khiến cho làn da của mình trở nên dầu nhờn nhiều hơn. Và phần lớn nguyên nhân đến từ việc lựa chọn sai loại sản phẩm kem dưỡng ẩm.

4. Không sử dụng kem chống nắng

Không sử dụng kem chống nắng cũng khiến da bị nhờn hơn

Sử dụng kem chống nắng sẽ không khiến da trở nên căng bóng hơn và nhờn rít như mọi người vẫn lầm tưởng. Ngược lại, nếu không dùng kem chống nắng thì da bạn sẽ gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn và từ đó da sẽ có cơ chế tiết dầu nhiều hơn để hình thành lớp bảo vệ. Bởi những tia UVA và tia UVB trong ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho da bạn bị sạm, nám và lão hóa nhanh hơn.

Da bị thiếu ẩm, thiếu nước

Hiện nay, vẫn còn nhiều nàng đang lầm tưởng rằng da dầu nhờn thì không cần dưỡng ẩm, cấp nước vì sợ da sẽ bóng dầu hơn. Đây thực sự là một hiểu lầm cực kỳ tai hại bởi đã vô tình khiến cho da bị thiếu ẩm và thiếu nước nghiêm trọng mà điều này lại là nguyên nhân chính của da dầu.

5. Do nhiệt độ, khí hậu

Dưới sự tác động mạnh mẽ của nhiệt độ, khí hậu và độ ẩm không khí hay nguồn nước cũng gây ảnh hưởng rất lớn đến sự hoạt động của tuyến bã nhờn dưới da. Khi da tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao sẽ khiến da bị khô, mất nước, thiếu ẩm thì các tuyến bã nhờn sẽ tiết dầu để bù lại vô tình khiến da mặt có nhiều dầu hơn mức bình thường.

6. Dùng giấy thấm dầu liên tục

Không nên quá lạm dụng giấy kiềm dầu vì dễ gây khô da và kích thích các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn

Thật khó hiểu đúng không khi giấy kiềm dầu được xem là một cứu tinh cho các bạn khi muốn kiềm dầu nhưng cũng đứng vào danh sách những thứ dễ khiến da tiết dầu nhiều. Tại sao vậy? Như chúng ta đã giải thích rất nhiều ở các phần trên, cái gì quá nhiều thì cũng đều không tốt. Việc quá lạm dụng vào giấy thấm dầu sẽ khiến da bị khô nghiêm trọng, khiến cơ thể tiếp tục tiết dầu nhiều hơn để cân bằng dẫn đến da mặt càng trở lên bóng nhờn.

Bật mí 7 cách kiểm soát dầu nhờn hiệu quả

1. Rửa mặt thật sạch để kiềm dầu cho da nhờn

Rửa mặt sạch và đúng cách sẽ giúp hạn chế tiết dầu trên da

Cách kiềm dầu cho da mặt tốt nhất đó chính là làm sạch da mặt để loại bỏ những bụi bẩn đang gây bí bách trên da. Và nếu chỉ rửa mặt theo cách thông thường bằng nước hoặc sữa rửa mặt thôi thì chưa đủ.

Để giúp làn da sạch khuẩn và bụi bẩn chúng ta nên áp dụng phương pháp làm sạch 2 bước (Double-cleansing) để giúp da sạch sâu hơn gồm tẩy trang và sữa rửa mặt..

Bạn nên duy trì thói quen rửa mặt 2 bước tối đa 2-3 lần/ngày vào sáng và tối ngay cả khi bạn không trang điểm. Tham khảo Nước Tẩy Trang Placentor Micellar Water. Làm sạch toàn bộ bụi bẩn và lớp trang điểm trên da. Cung cấp và bảo vệ độ ẩm cho da. Chống oxy hóa.

2. Chọn mỹ phẩm chăm sóc da đúng cách

Việc chọn đúng loại mỹ phẩm phù hợp với loại da rất quan trọng. Đối với làn da thiên dầu thì khi chọn mỹ phẩm bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có những đặc điểm sau:

  • Dễ dàng lấy đi lớp dầu thừa, cho bề mặt da khô thoáng.
  • Cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, không để da bị khô.
  • Ức chế được sự hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn.
  • Kiểm soát tối đa lượng hormone Androgen có trong cơ thể.

3. Nên nhớ dưỡng ẩm cho da dầu

Đối với da dầu thì đặc biệt chị em càng nên cấp ẩm, dưỡng ẩm cho da đúng cách, đúng sản phẩm. Tuy nhiên, các chuyêngia luôn khuyên răng dưỡng ẩm cho da dầu được xem là cách kiềm dầu tốt nhất và có tác dụng điều trị da dầu ngay từ bên trong vừa an toàn vừa hiệu quả.

Các cô nàng da dầu khi chọn kem dưỡng ẩm nên ưu tiên những loại lotion, gel có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh để không bị bết dính hoặc tắc lỗ chân lông. Những sản phẩm dưỡng ẩm dành cho người da nhiều dầu cần đáp ứng được các tiêu chí như: thành phần tự nhiên, cấp nước và khóa ẩm tốt, dạng gel thấm nhanh, ...

Kem dưỡng ẩm và điều tiết dầu nhờn Regulating Cream của Placentor Vegetal là sản phẩm chuyên trị da dầu đáp ứng được những điều kiện trên. CHIA SEED ADVANCE HYDRO CREAM được chiết xuất từ hạt chia của Mexico kết hợp cùng vitamin B12 giúp duy trì độ ẩm và nuôi dưỡng làn da sáng hồng rạng rỡ.

4. Tẩy tế bào chết định kỳ để kiềm dầu nhờn

Tẩy tế bào chết cho da giúp tái tạo da mới khỏe mạnh hơn

Để chăm sóc làn da dầu hiệu quả thì không thể bỏ qua bước tẩy tế bào chết cho da. Tẩy da chết giúp loại bỏ lớp vảy sừng, bụi bẩn bám dính sâu trong lỗ chân lông. Ngoài ra, việc tẩy tế bào chết cũng giúp ngăn chặn và hạn chế hình thành mụn.

Bạn nên tẩy da chết từ 1-2 lần/tuần bằng các sản phẩm hạt scrub mịn nên có thành phần AHA hoặc BHA.

5. Đừng quên thoa kem chống nắng cho da dầu

Đừng bỏ qua bước chống nắng vô cùng quan trọng cho da

Kem chống nắng rất cần thiết cho làn da và đặc biệt người da dầu không thể bỏ qua. Với những người da dầu thì nên chọn kem chống nắng chuyên dành cho da dầu mụn và không chứa hương liệu, dầu. Tốt nhất nên chọn kem chống nắng chỉ số SPF từ 30 trở lên, dạng gel, lỏng và nên tránh kem chống nắng loại hóa học.

Kem Chống Nắng Khoáng Chất (Không Màu) Sun Cream SPF50, PA+ của nhà Placentor Vegetal giúp bảo vệ da bạn khỏi tác hại của các tia UV có trong ánh nắng cũng như bụi bẩn và ngăn ngừa mụn trên da.

6. Dùng bông tẩy trang, giấy kiềm dầu

Kiểm soát dầu tốt hơn nhờ vào bông tẩy trang và giấy thấm dầu

Cách nhanh nhất để kiềm dầu cho da chính là sử dụng giấy kiềm dầu hoặc bông tẩy trang. Bất cứ khi nào bạn thấy da bóng dầu nhiều và thiếu tự tin thì hãy dùng giấy thấm dầu để giảm bớt lượng dầu thừa trên da. Giấy kiềm dầu có tác dụng kiểm soát lượng dầu nhờn trên da, nhất là khu vực vùng chữ T. Tuy nhiên khi sử dụng nên chậm nhẹ trên da, và đừng lạm dụng quá mức.

7. Giữ tinh thần thoải mái, ăn ngủ hợp lý

Cách tốt nhất để kiềm dầu nhờn trên da không gì tốt hơn có một cơ thể khỏe mạnh, và để được như vậy thì một giấc ngủ đủ sâu 7-8 tiếng/ngày chính là điều cần thiết. Ngoài việc kiềm dầu, thì giấc ngủ sâu cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần cho bạn nhiều như thế nào.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, hạn chế những món đồ cay nóng, cà phê, rượu, bia…thay vào đó hãy bổ sung rau xanh, hoa quả, ngũ cốc và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Trên đây chúng ta vừa tìm hiểu về nguyên nhân tại sao da mặt lại tiết nhiều dầu và cách kiềm dầu cho da mặt hiệu quả và an toàn nhất. Nếu bạn đang sở hữu làn da thiên dầu thì cũng đừng quá tự ti mà hãy dành thời gian để hiểu làn da của mình nhiều hơn để có quy trình chăm sóc da dầu hiệu quả và chuẩn khoa học hơn, giúp làn da trở nên khỏe mạnh hơn.

Hãy tham khảo những sản phẩm dành cho da dầu tại Placentor Vegetal để có nhiều hơn sự lựa chọn cho mình và hãy nhớ yêu chiều làn da của mình hơn, các nàng nhé!


ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHUYÊN SÂU MIỄN PHÍ