Cách dùng sữa tươi không đường rửa mặt có thật sự giúp da trắng sáng, mịn màn ?


Dùng sữa không đường rửa mặt là cách chăm sóc da xa xỉ của những nữ quý tộc. Hiện nay, nhiều chị em cũng chọn đây là phương pháp làm đẹp gối đầu giường của mình. Vậy rửa mặt bằng sữa tươi không đường mang đến những lợi ích gì? Hãy cùng Placentor Vegetal khám phá thông qua bài viết bên dưới nhé!

Cách dùng sữa tươi không đường rửa mặt có thật sự tốt?

Cách dùng sữa tươi không đường rửa mặt có thật sự tốt?

Rửa Mặt Bằng Sữa Tươi Không Đường: Có Tốt Cho Da Mặt Không?

Da mặt mỗi ngày phải tiếp xúc với bụi bẩn, khói bụi, lớp trang điểm. Do đó, rửa mặt là bước quan trọng và tiên quyết trong quy trình skincare. Xu hướng dùng sữa không đường rửa mặt đang trở thành một phương pháp làm được rất nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên, dùng sữa tươi không đường rửa mặt có tốt không?

Trong sữa tươi không đường có chứa thành phần acid lactic. Đây cũng chính là thứ giúp làn da được làm sạch sâu, giúp thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ những yếu tố khiến da lên mụn. Rửa mặt với sữa không đường vừa có mang đến khả năng làm sạch, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, những nốt mụn đang sưng viêm.

Phương pháp làm đẹp bằng sữa tươi được đánh giá cao

Phương pháp làm đẹp bằng sữa tươi được đánh giá cao

Công Dụng Khi Dùng Sữa Tươi Không Đường Rửa Mặt?

Sữa không chỉ là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Dùng sữa không đường rửa mặt còn được xem là bí quyết làm đẹp của những công nương thời xưa. Hãy cùng Placentor Vegetal điểm qua một số công dụng tuyệt vời từ phương pháp làm đẹp này nhé.

Làm Sạch và Sáng Da Nhẹ Nhàng

Một làn da trắng sáng, đều màu sẽ giúp bạn tỏa sáng và nổi bật hơn trước đám đông. Nhưng khói bụi, ánh nắng sẽ khiến da dần trở nên rám nắng, sạm màu, xuất hiện những mảng da không đều màu.

Tình trạng này hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách dùng sữa tươi không đường để rửa mặt. Phương pháp cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần thêm một vài giọt nước chanh vào sữa tươi không đường. Sau đó, bạn dùng hỗn hợp này để rửa mặt và massage nhẹ nhàng da mặt. Nước cốt chanh sẽ làm giảm sắc tố gây sạm da. Từ đó, làn da sẽ được nâng tông và làn da đều màu hơn.

Da sáng hơn khi dùng sữa không đường để rửa mặt

Da sáng hơn khi dùng sữa không đường để rửa mặt

Cung Cấp Độ Ẩm Cho Da

Dùng sữa không đường rửa mặt sẽ mang đến tác dụng dưỡng ẩm sâu, khắc phục được tình trạng da bong tróc mỗi khi trời lạnh hay ở trong môi trường máy lạnh quá lâu. Sữa tươi giàu protein, enzyme, acid lactic dễ dàng vào bên trong da, làm dịu làn da đang bị khô ráp. Bạn có thể dùng bông tẩy trang, thấm ít sữa tươi không đường và thoa lên làn da bị khô.

Protein, enzyme, acid lactic trong sữa giúp cấp ẩm cho da

Protein, enzyme, acid lactic trong sữa giúp cấp ẩm cho da

Ngăn Ngừa Lão Hóa, Giảm Nếp Nhăn

Hàm lượng vitamin A, B trong sữa tươi rất dồi dào. Hai loại vitamin này được đánh giá là một trong những chất chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả. Chúng sẽ kích thích làn da sản xuất collagen, làm mờ các nếp nhăn và cải thiện kết cấu của da.

Hàm lượng vitamin A, B trong sữa làm chậm quá trình lão hóa của da

Hàm lượng vitamin A, B trong sữa làm chậm quá trình lão hóa của da

Làm Mờ Thâm Nám, Tàn Nhang

Lượng lớn acid lactic có hiệu quả cao trong việc loại bỏ những sắc tố gây thâm nám trên da. Từ đó, làn da sẽ được phục hồi, trở lại vẻ đẹp trắng sáng và hồng hào. Bên cạnh đó, dùng sữa không đường rửa mặt thường xuyên cũng thúc đẩy quá trình hồi phục của các vết thương trên da.

Hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang khi dùng sữa tươi rửa mặt

Hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang khi dùng sữa tươi rửa mặt

Chữa Cháy Nắng Cho Da

Da sẽ bị ửng đỏ, khô ráp hay còn được gọi là cháy nắng khi phải tiếp xúc với ánh nắng gắt trong thời gian dài. Bạn có thể thử cách dùng sữa tươi không đường rửa mặt trong trường hợp này. Dưỡng chất trong sữa tươi tạo ra một lớp màng mỏng protein, chất béo, chất chống oxy hóa nhanh chóng xoa dịu các cơn bỏng rát. Để phương pháp này đạt hiệu quả cao hơn, bạn cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, thực hiện các biện pháp che chắn sau khi dùng sữa không đường rửa mặt.

Dùng sữa không đường rửa mặt khi da bị bỏng nắng

Dùng sữa không đường rửa mặt khi da bị bỏng nắng

Chữa Bọng Mắt

Bọng mắt là tình trạng tích nước tại vùng da dưới mắt. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như khóc quá nhiều, thức đêm. Để bọng mắt tiêu biến, bạn có thể thử kết hợp sữa tươi cùng với giấm. Hỗn hợp này còn có khả năng giảm quầng thâm mắt, mang đến một vùng da tươi trẻ, rạng rỡ dưới mắt.

Làm giảm bọng mắt với sữa tươi không đường

Làm giảm bọng mắt với sữa tươi không đường

Ưu và Nhược Điểm Khi Dùng Sữa Không Đường Rửa Mặt

Ưu điểm: Dùng sữa không đường rửa mặt mang đến những ưu điểm và nhược điểm nào cho da? Phương pháp này dịu nhẹ với da, cung cấp độ ẩm tự nhiên và chứa các chất dinh dưỡng có lợi. Tuy nhiên, sản phẩm này không hoàn toàn loại bỏ hết bụi bẩn, dầu thừa và tạp chất trên da.

Nhược điểm: Ngoài ra, sử dụng sữa không đường có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, đặc biệt là trên da dầu hoặc dễ bị mụn nếu không kết hợp với bước làm sạch sau đó. Do đó, mặc dù có ưu điểm nhất định, việc sử dụng sữa không đường không thể thay thế sữa rửa mặt hoàn toàn.

Cách Rửa Mặt Bằng Sữa Tươi Không Đường Mà Bạn Nên Biết

Trong sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da. Để các dưỡng chất phát huy được tối đa tác dụng thì bạn có thể dùng sữa không đường rửa mặt theo quy trình bên dưới.

Bước 1: Làm Sạch Da

Đầu tiên, dùng một lượng nước tẩy trang thấm vào bông. Tiếp theo, bạn dùng bông tẩy trang này để lấy đi lớp kem chống nắng, bụi bẩn và mỹ phẩm trên mặt. Sau đó, bạn dùng nước ấm nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa trong lỗ chân lông.

Bước 2: Thoa Đều Sữa Tươi Không Đường Lên Bề Mặt Da

Bạn tìm một bát nhỏ, có thể thêm nước cốt chanh, mật ong. Sau đó, dùng bông tẩy trang và thấm vào hỗn hợp sữa vừa pha rồi thoa đều lên mặt.

Bước 3: Massage Da Mặt

Sau khi thấm hỗn hợp lên mặt, bạn dùng các ngón tay massage theo đường xoắn ốc trên làn da. Điều này giúp các dưỡng chất trong sữa được đẩy sâu vào da, thư giãn các mạch máu dưới da. Bạn có thể massage và thư giãn sau khoảng 15 phút.

Massage nhẹ nhàng khi rửa mặt với sữa tươi không đường

Massage nhẹ nhàng khi rửa mặt với sữa tươi không đường

Bước 4: Rửa Lại Bằng Nước Sạch

Làm sạch lại bằng nước là bước kết thúc phương pháp dùng sữa không đường rửa mặt. Cuối cùng, bạn hãy dùng bông tẩy trang thấm khô nước, rồi thoa thêm kem dưỡng da. Bước này rất quan trọng, vì nó sẽ tránh khỏi việc da nổi mụn hay kích ứng khi rửa mặt bằng sữa tươi.

Sữa Tươi Không Đường Có Thay Thế Được Sữa Rửa Mặt Không?

Sữa tươi không đường không thể thay thế sữa rửa mặt. Vì sữa rửa mặt có chứa các thành phần đặc biệt để làm sạch da một cách hiệu quả, như các chất tẩy nhẹ, chất làm sạch không gây kích ứng da, và các thành phần bổ sung có lợi cho làn da. Các sản phẩm sữa rửa mặt thường được thiết kế để phù hợp với loại da cụ thể và các vấn đề da.

Do đó, trong việc chăm sóc da mặt hàng ngày, sữa tươi không đường không nên được sử dụng thay thế cho sản phẩm sữa rửa mặt. Thay vào đó, nên chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bản thân.

Không thể dùng sữa tươi để thay thế hoàn toàn sữa rửa mặt

Không thể dùng sữa tươi để thay thế hoàn toàn sữa rửa mặt

Tham khảo ngay: Sữa rửa mặt Placentor Vegetal dành cho mọi loại da

Nhưng Lưu Ý Khi Dùng Sữa Tươi Không Đường Rửa Mặt

Tuy phương pháp dùng sữa không đường rửa mặt đã mang đến nhiều lợi ích, nhưng bạn cũng cần lưu vào sổ tay một số điều sau:

  • Chỉ nên dùng sữa tươi còn mới để rửa mặt. Vì nếu để càng lâu, khi sữa tiếp xúc với không khí sẽ là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập và phát triển.
  • Nên dùng nước rửa lại mặt sau khi dùng sữa để rửa. Nếu không, da dễ có khả năng bị bít tắc, dẫn đến kích ứng hoặc xuất hiện mụn ẩn.
  • Hạn chế sử dụng phương pháp này vào ban ngày.
  • Nên chống nắng kỹ càng hơn nếu bạn muốn dùng sữa tươi để rửa mặt.
  • Dừng việc dùng sữa tươi không đường để rửa mặt nếu thấy da xuất hiện các dấu hiệu kích ứng.
  • Không dùng phương pháp này khi da đang nổi mụn.

Lời kết

Tổng kết lại thì việc dùng sữa không đường rửa mặt là một phương pháp khá tuyệt vời để chăm sóc da mặt. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý ở bước làm sạch da và chống nắng khi thực hiện cách chăm sóc da đặc biệt này. Cùng theo dõi Placentor Vegetal cập nhật thêm nhiều xu hướng làm đẹp mới nhất.

 

Câu hỏi thường gặp

Bạn đã có đáp án cho việc dùng sữa tươi không đường rửa mặt có tốt không. Nếu đang còn thắc mắc nào về phương pháp làm đẹp này, bạn có thể cùng Placentor Vegetal tham khảo thêm ở phần hỏi đáp dưới đây.

Dùng sữa tươi rửa mặt có làm da dễ bị bắt nắng không?

Da có thể bị bắt nắng sau khi dùng sữa không đường rửa mặt được khá nhiều bạn quan tâm. Câu trả lời là CÓ. Tác dụng làm trắng, tẩy tế bào chết đồng nghĩa với việc làn da sẽ nhạy cảm và dễ tổn thương, bắt nắng hơn bình thường. Do đó, bạn cần bảo vệ tốt hơn bằng cách dùng kem dưỡng da, chống nắng và sử dụng các biện pháp che nắng kỹ càng hơn.

Rửa mặt bằng sữa tươi có gây mụn hay không?

Dùng sữa tươi không đường để rửa mặt khá lành tính. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp lên mụn. Nguyên nhân hầu hết là do bước làm sạch của bạn chưa kỹ, dẫn đến các dưỡng chất trong sữa có thể cùng bụi bẩn, dầu thừa còn sót lại làm bít tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn. Bên cạnh đó, những làn da dầu hay hỗn hợp không được khuyến khích việc dùng sữa không đường rửa mặt.

Da có thể bùng mụn nếu rửa mặt bằng sữa sai cách

Da có thể bùng mụn nếu rửa mặt bằng sữa sai cách

Lúc nào nên dùng sữa không đường rửa mặt?

Rửa mặt bằng sữa tươi mang đến tác dụng loại bỏ da chết. Da lúc này sẽ nhạy cảm và dễ bắt nắng hơn bình thường. Vì thế, bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này vào buổi tối để hạn chế tác động xấu từ môi trường lên da.

Tổng kết lại thì việc dùng sữa không đường rửa mặt là một phương pháp khá tuyệt vời để chăm sóc da mặt. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý ở bước làm sạch da và chống nắng khi thực hiện cách chăm sóc da đặc biệt này. Cùng theo dõi Placentor Vegetal cập nhật thêm nhiều xu hướng làm đẹp mới nhất.

 

Bài viết liên quan

Giải đáp thắc mắc: Phụ nữ đang có thai dùng sữa rửa mặt được không ?

Khám phá sự thật về da: Có nên dùng 2 loại sữa rửa mặt sáng tối?

3 Cách làm sữa rửa mặt từ bột trà xanh cho da dầu nhờn giúp đánh bay mụn

ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHUYÊN SÂU MIỄN PHÍ