Giải Đáp: Sử Dụng Sữa Rửa Mặt Có Ăn Nắng Không? Top 6 Sữa Rửa Mặt Không Ăn Nắng


Bạn có đang quan tâm đến việc sữa rửa mặt có ăn nắng không? Sữa rửa mặt là sản phẩm giúp loại bỏ dầu thừa, cặn trang điểm, tạp chất trên da. Tuy nhiên có không ít ý kiến cho rằng đây cũng chính là thủ phạm của việc da bị bào mòn, mỏng đi và dễ bắt nắng hơn. Hãy cùng Placentor Vegetal tìm ý kiến này đúng hay sai ở phần bên dưới nhé.

Liệu Dùng Sữa Rửa Mặt Có Ăn Nắng Không?

Liệu Dùng Sữa Rửa Mặt Có Ăn Nắng Không?

Tại Sao Phải Nên Sử Dụng Sữa Rửa Mặt?

Trước khi đến với đáp án của dùng sữa rửa mặt có ăn nắng không, thì tại sao bạn lại cần đến sản phẩm này. Trước tiên, sữa rửa mặt có tác dụng loại bỏ lớp trang điểm, tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông và hạn chế được rất nhiều bệnh lý về da. Nhưng bạn cần chọn được sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

Thông thường, sữa rửa mặt sẽ được chia làm 3 dòng:

  • Dạng gel: Có màu trong, độ đặc nhất định. Đôi khi sản phẩm được kết hợp thêm tính năng làm sạch sâu, tẩy da chết nên khá phù hợp với làn da dầu nhờn, dễ lên mụn trứng cá.
  • Dạng kem: Đặc hơn dạng gel, giữ ẩm, có thể làm sạch mà không làm mất lớp dầu tự nhiên của da. Dạng này khá phù hợp cho làn da khô và da nhạy cảm.
  • Dạng bọt: Dễ sử dụng, hiệu quả trong việc lấy đi lớp dầu thừa. Đây là dạng sữa rửa mặt phù hợp cho da hỗn hợp.

Sữa rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn, bụi mịn trên da

Sữa rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn, bụi mịn trên da

Loại Bỏ Bụi Bẩn và Dầu Thừa

Vấn đề sữa rửa mặt có ăn nắng không có liên quan đến tác dụng này của sữa rửa mặt. Nó nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn, dầu thừa, bụi mịn nằm sâu trong da. Nếu chỉ dùng nước làm sạch thì lâu dần, da sẽ bị bít tắc và lên mụn do lớp da chết, chất bẩn tích tụ.

Loại Bỏ Bụi Bẩn và Dầu Thừa

Chỉ rửa mặt với nước sẽ không thể hoàn toàn làm sạch bụi bẩn trên da

Cân Bằng Độ Ẩm Tự Nhiên Của Da

Bên cạnh khả năng làm sạch vốn có, sữa rửa mặt hiện nay còn được tích hợp thêm khả năng duy trì độ pH của da. Khi được “ngậm” đủ nước, quá trình lão hóa sẽ chậm đi và da sẽ trẻ hơn.

Khi mất đi độ ẩm tự nhiên, da sẽ dần trở nên thô ráp, xỉn màu và thiếu sức sống. Trong một số dòng sữa rửa mặt hiện nay sẽ có thêm vitamin, khoáng chất, dưỡng chất cấp ẩm thêm cho da. Và độ pH các chuyên gia da liễu khuyến cáo cho sữa rửa mặt nên từ 5.0-6.0. Ở khoảng này, sữa rửa mặt có khả năng phá vỡ lớp màng axit tự nhiên và làm sạch bã nhờn, bụi bẩn nhưng vẫn giữ được độ ẩm, mịn màng của da.

Sữa rửa mặt giúp căn bằng đổ ẩm cho da

Cân bằng độ ẩm tự nhiên của da

Se Khít Lỗ Chân Lông

Lỗ chân lông to là vấn đề nhiều bạn quan tâm sau việc sữa rửa mặt có ăn nắng không. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, ví dụ như da dầu, thiếu nước, bị mụn. Và cũng có nhiều phương pháp để thu nhỏ lỗ chân lông, nhưng cách đơn giản nhất là dùng sữa rửa mặt. Vì trong bảng thành phần chứa nhiều hoạt chất giúp da bớt dầu, loại bỏ bụi bẩn giúp lỗ chân lông se khít lại.

Dùng sữa rửa mặt giúp se khít lỗ chân lông

Dùng sữa rửa mặt giúp se khít lỗ chân lông

Cải Thiện Tình Trạng Da Mụn

Việc làm sạch với làn da mụn vô cùng quan trọng. Một nền da sạch, giảm khả năng viêm nhiễm do tác động của yếu tố của môi trường bên ngoài. Do đó, sữa rửa mặt là sản phẩm không để thiếu để cải thiện nền da, đặc biệt là làn da mụn.

Sữa rửa mặt hỗ trợ điều trị mụn

Sữa rửa mặt hỗ trợ điều trị mụn

Dùng Sữa Rửa Mặt Có Bị Ăn Nắng Không?

Sữa rửa mặt KHÔNG PHẢI nguyên nhân làm da bị bắt nắng. Dùng sữa rửa mặt gây ăn nắng khi chúng chứa thành phần làm da nhạy cảm với ánh nắng. Đa phần các thành phần khiến da nhạy cảm với ánh nắng có các tính năng như tẩy tế bào chết hay điều trị mụn trứng cá. Sữa rửa mặt có ăn nắng không còn phụ thuộc vào việc có chứa thành phần hay không.

Sữa Rửa Mặt Có Chứa Xà Phòng

Khi chứa xà phòng, sản phẩm có khả năng làm sạch tốt, nhưng pH cao (>7), dễ gây kích ứng, đặc biệt là da nhạy cảm. Do đó, khi da tiếp xúc với ánh nắng, da dễ sạm đi do cơ chế hình thành melanin để bảo vệ da.

Sữa rửa mặt có xà phòng dễ làm da bị bắt nắng

Sữa rửa mặt có xà phòng dễ làm da bị bắt nắng

Sữa Rửa Mặt Không Chứa Xà Phòng

Khi không chứa xà phòng: pH từ 4.5-5.5, khả năng làm sạch dịu nhẹ, không gây kích ứng sau khi rửa. Da mặt từ đó cũng khó bắt nắng hơn khi dùng sữa rửa mặt có xà phòng. Một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo là dòng rửa mặt của Cetaphil và Cleansing Gel của Placentor Vegetal.

Các dòng rửa mặt pH từ 4.5-5.5 làm sạch da dịu nhẹ

Các dòng rửa mặt pH từ 4.5-5.5 làm sạch da dịu nhẹ, không gây kích ứng

Cách Hạn Chế Tình Trạng Bắt Nắng Khi Sử Dụng Sữa Rửa Mặt

Để tiếp tục chủ đề sữa rửa mặt có ăn nắng không, hãy đến với những yếu tố làm da bạn sạm đi khi dùng sữa rửa mặt. Chức năng của sản phẩm này là làm sạch da mặt. Tuy nhiên, với sự phát triển chóng mặt của lĩnh vực chăm sóc da, thì ngoài công dụng làm sạch thì sữa rửa mặt còn được tích hợp thêm khả năng làm trắng, hỗ trợ trị mụn, làm mịn da.

Điều này có nghĩa là ngoài thành phần làm sạch, làn da sẽ phải đón nhận thêm nhiều hoạt chất làm trắng, trị mụn khiến da mỏng đi, dễ bắt nắng và sạm đen hơn. Vì thế, bạn có thể đọc thêm phần dưới đây để tránh khỏi việc da dễ bắt nắng khi dùng các loại sữa rửa mặt.

Không Sử Dụng Sản Phẩm Chứa Cồn Hoặc Xà Phòng

Đây nên là vấn đề đầu tiên khi các bạn da nhạy cảm cần quan tâm khi đề cập với việc sữa rửa mặt có ăn nắng không. Các dòng sữa rửa mặt chứa cồn hay xà phòng thường có pH cùng tính tẩy rửa cao. Bạn nên tránh các sản phẩm này và ưu tiên các dòng rửa mặt có chiết xuất thiên nhiên.

Ưu tiên chọn các dòng rửa mặt không cồn, hương liệu, paraben

Ưu tiên chọn các dòng rửa mặt không cồn, hương liệu, paraben

Chọn Sữa Rửa Mặt Không Chứa Hạt To

Cơ chế làm sạch bằng các hạt thường được tìm thấy trong các sản phẩm tẩy tế bào chết. Đôi khi, một số dòng sữa rửa mặt cũng được kết hợp thêm các hạt này để loại bỏ da chết, bụi bẩn cứng đầu. Tuy nhiên, dạng này chỉ thực sự phù hợp cho kiểu da khô. Đối với làn da nhờn, điều này chỉ làm cho sự hoạt động tuyến nhờn càng mạnh mẽ hơn. Và các sản phẩm này còn đặc biệt không phù hợp cho những làn da mụn hay nhạy cảm.

Sữa rửa mặt kết hợp các hạt có tác dụng tẩy tế bào chết

Sữa rửa mặt kết hợp các hạt có tác dụng tẩy tế bào chết

Chọn Sữa Rửa Mặt Bằng Cách Phân Biệt Loại Da

Sữa rửa mặt có ăn nắng không còn phụ thuộc vào việc cách bạn chọn sữa rửa mặt cho từng loại da. Nếu bạn chưa biết mình thuộc kiểu da nào thì có thể tham khảo 4 kiểu da khá phổ biến dưới đây.

Da Thường

Da thường là làn da lý tưởng mà nhiều người ao ước. Vùng chữ T sẽ tiết một chút dầu nhưng tổng quan chung là độ dầu, độ ẩm và làn da không quá bóng nhờn hoặc quá khô. Kiểu da này không quá nhạy cảm, nên việc chọn sản phẩm chăm sóc da sẽ không quá đặc biệt.

Da thường là làn da lý tưởng, dễ chăm sóc

Da thường là làn da lý tưởng, dễ chăm sóc

Da Khô

Nếu mọi người khá yêu thích làn da thường thì da khô có xu hướng ngược lại. Vậy làn da khô có những đặc điểm nào? Đa phần chúng được nhận biết do các tình trạng như xuất hiện vảy da, da nứt nẻ, đau rát. Điều này do bề mặt da có một lớp biểu bì được cấu tạo từ chất béo, protein giúp ngăn ngừa mất nước trên da. Khi thiếu protein hay lipid thì độ ẩm tự nhiên của da dễ mất đi hơn.

Làn da khô thường hay nứt nẻ, ưu tiên các sản phẩm giữ nước, cấp ẩm cho
				da

Làn da khô thường hay nứt nẻ, ưu tiên các sản phẩm giữ nước, cấp ẩm cho da

Da Nhạy Cảm

Da nhạy cảm dễ viêm, kích ứng, mẩn đỏ khi nặn mụn, sử dụng mỹ phẩm, skincare, thuốc nhuộm. Bạn có thể cảm nhận được làn da bị đỏ lên ngay sau khi rửa mặt. Đây cũng là kiểu da phổ biến nhưng không phải là bệnh lý da liễu. Các dấu hiệu dễ nhận biết làn da này là bỏng, châm chích, nổi mẩn, da căng khó chịu. Do đó, da nhạy cảm đặc biệt cần quan tâm đến vấn đề sữa rửa mặt có ăn nắng không.

Hãy quan tâm thành phần của sữa rửa mặt khi bạn có làn da nhạy cảm

Lưu ý bảng thành phần khi chọn sản phẩm chăm sóc da nhạy cảm

Da Hỗn Hợp

Da hỗn hợp là sự kết hợp đặc điểm của các tình trạng da. Thông thường là tổ hợp của da dầu và da khô, cùng với vùng chữ T hơi nhờn cùng vùng chữ U. Kiểu da này còn được chia làm 2 loại:

  • Hỗn hợp thiên dầu: Da mặt có nhiều dầu, tập trung ở vùng trán, mũi, cằm, 2 bên gò má. Phần da còn lại sẽ ở trạng thái ở bình thường hay khô.
  • Hỗn hợp thiên khô: Trái ngược với kiểu da trên, chỉ có một phần nhỏ phạm vi vùng chữ T xuất hiện dầu. Phần 2 bên má, xương quai hàm sẽ là phần da khô.

Da hỗn hợp là sự kết hợp đặc điểm của nhiều kiểu da khác nhau

Da hỗn hợp là sự kết hợp đặc điểm của nhiều kiểu da khác nhau

Top 6 Sản Phẩm Sữa Rửa Mặt Không Ảnh Hưởng Đến Tình Trạng Bắt Nắng

Sau khi điểm qua các yếu tố ảnh hưởng đến việc sữa rửa mặt có ăn nắng không. Nếu bạn đang tìm kiếm những sản phẩm phù hợp với làn da, đảm bảo không ăn nắng thì có thể tham khảo 6 dòng sữa rửa mặt dưới đây.

1. Gel rửa mặt Placentor Cleansing Gel

Placentor Cleansing Gel là công thức đột phá đặc biệt với khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, làm sạch lượng bã nhờn, ngăn ngừa mụn. Và nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề sữa rửa mặt có ăn nắng không thì đây là một sản phẩm khá được recommend.

Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: Placentor Vegetal - Pháp
  • Thành phần chính: Tinh dầu Oải hương - Hương thảo, Kẽm, Chiết xuất Iris, Vitamin A, Tảo lục
  • Giá sản phẩm: 490.000 VNĐ/150ml

Đặc điểm nổi bật:

  • Độ pH trung tính, an toàn cho da
  • Không chứa xà phòng, hương liệu, dầu khoáng nên không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của làn da
  • Được chứng minh lâm sàng có khả năng làm sạch sâu, tinh chỉnh và làm mịn kết cấu da
  • Phù hợp với mọi da, đặc biệt là làn da nhạy cảm

Sữa rửa mặt Placentor Vegetal Cleansing Gel

Gel rửa mặt Placentor Cleansing Gel

>>Tham khảo sản phẩm: Sữa rửa mặt Placentor Vegetal Cleansing Gel

2. Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Cetaphil là thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc da nhạy cảm. Em sữa rửa mặt Gentle Skin Cleanser của nhà Cetaphil được khá nhiều đề cử.

Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: Cetaphil - Pháp
  • Thành phần chính: Cetyl alcohol, propylene glycol, sodium lauryl sulfate
  • Giá tham khảo: ~ 150.000 VNĐ/125ml

Đặc điểm nổi bật:

  • Độ pH tiêu chuẩn trong 6.3
  • Tác dụng làm sạch sâu lớp bụi bẩn
  • Thành phần không chứa hương liệu, xà phòng, tạo bọt
  • Không làm mất độ ẩm tự nhiên sau khi rửa mặt

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser

3. Sữa rửa mặt Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam

Skin1004 là thương hiệu Hàn Quốc được ra mắt năm 2012. Các sản phẩm của thương hiệu được yêu thích nhờ bảng thành phần thân thiện, đặc biệt là chiết xuất rau má Madagascar. Đây là sữa rửa mặt tiếp theo được giới thiệu trong chủ đề “sữa rửa mặt có ăn nắng không” ngày hôm nay.

Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: Skin1004 - Hàn Quốc
  • Thành phần chính: Centella asiatica extract, sodium cocoyl isethionate, glycerin
  • Giá tham khảo: ~ 375.000 VNĐ/125ml

Đặc điểm nổi bật:

  • Với chiết xuất rau má, Madagascar Centella Ampoule Foam sẽ làm sạch bụi bẩn, dầu thừa, bã nhờn sâu trong lỗ chân lông
  • Có hiệu quả hỗ trợ điều trị mụn
  • Kết cấu kem, tạo bọt mịn, không làm căng da
  • Độ pH 5.5, với khả năng tẩy tế bào chết nhưng không gây khô da

Sữa rửa mặt Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam

Sữa rửa mặt Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam

4. Gel rửa mặt La Roche-Posay Effaclar

La Roche-Posay là một thương hiệu nổi tiếng thuộc tập đoàn mỹ phẩm L’Oreal của Pháp. Các dòng sữa rửa mặt của hãng được đánh giá cao nhờ vào độ an toàn và lành tính của chúng.

Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: La Roche-Posay - Pháp
  • Thành phần chính: Aqua/water, sodium laureth sulfate, peg-8
  • Giá tham khảo: ~ 210.000 VNĐ/50ml

Đặc điểm nổi bật:

  • Khả năng làm dịu, giảm kích ứng đối với da dầu mụn, da nhạy cảm với công thức dịu nhẹ
  • Khả năng làm sạch bụi bẩn và bã nhờn cao
  • pH trung tính, khoảng 5.5
  • Không làm ảnh hưởng đến hàng rào của da sau khi sử dụng

Gel rửa mặt La Roche-Posay Effaclar

Gel rửa mặt La Roche-Posay Effaclar

5. Gel rửa mặt Some By Mi Super Matcha

Some By Mi là thương hiệu chuyên về các dòng chăm sóc da đến từ Hàn Quốc. Đặc biệt là sản phẩm gel rửa mặt Super Matcha với bảng thành phần lành tính, dịu nhẹ với bảng thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên, sẽ phù hợp với những làn da nhạy cảm.

Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: Some By Mi - Hàn Quốc
  • Thành phần chính: Camellia sinensis leaf water (62%), glycerin, purified water
  • Giá tham khảo: ~ 325.000 VNĐ/100ml

Đặc điểm nổi bật:

  • Phù hợp cho những ai có làn da sần sùi, lỗ chân lông to
  • Tạo bọt cuốn trôi bụi bẩn
  • Cải thiện tình trạng lỗ chân lông nhờ công thức công thức micro micellar nhỏ hơn lỗ chân lông 100 lần, bụi bẩn trong da sẽ được lấy đi hết
  • Kiểm soát được dầu nhờn vì thành phần có hơn 62% nước trà xanh tinh khiết

Gel rửa mặt Some By Mi Super Matcha

Gel rửa mặt Some By Mi Super Matcha

6. Sữa rửa mặt Simple Refreshing Facial Wash

Bạn đã hiểu được sữa rửa mặt có ăn nắng không. Thế thì bạn có thể thử dùng Simple nếu sợ dùng sữa rửa mặt và bị ăn nắng. Refreshing Facial Wash của Simple có khả năng làm sạch lớp makeup, bụi bẩn.

Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: Simple - Anh
  • Thành phần chính: Pro-vitamin B5, Vitamin E, Bisabolol (hoa cúc Chamomile)
  • Giá tham khảo: ~ 325.000 VNĐ/100ml

Đặc điểm sản phẩm:

  • Làm mịn, tinh chỉnh kết cấu da
  • Phục hồi độ ẩm tự nhiên của làn da
  • Không bắt nắng, chống viêm, làm dịu làn da bị kích ứng hay tổn thương

Sữa rửa mặt Simple Refreshing Facial Wash

Sữa rửa mặt Simple Refreshing Facial Wash

Lời Kết

Kết luận lại thì việc sữa rửa mặt có ăn nắng không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như độ pH, sản phẩm chống nắng. Hy vọng các thông trên đã giúp bạn phần nào hiểu và chăm sóc da tốt hơn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về lĩnh vực chăm sóc da, bạn có thể để lại bình luận dưới phần bên dưới để Placentor Vegetal giải đáp nhé!

 

Bài viết liên quan

3 Cách làm sữa rửa mặt từ bột trà xanh cho da dầu nhờn giúp đánh bay mụn

Khám phá sự thật về da: Có nên dùng 2 loại sữa rửa mặt sáng tối?

Giải đáp thắc mắc: Phụ nữ đang có thai dùng sữa rửa mặt được không ?

Cách dùng sữa tươi không đường rửa mặt có thật sự giúp da trắng sáng, mịn màn ?

ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHUYÊN SÂU MIỄN PHÍ